Kết quả thực hiện Cải cách hành chính phường Ea Tam 6 tháng đầu năm 2023.
Ngày 06/01/2023, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số: 05/KH-UBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính phường EaTam năm 2023 nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước. Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, UBND phường tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính đã đề ra.
Công tác CCHC được lãnh đạo phường thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra theo các văn bản quy định của cấp trên và tình hình thực tế tại địa phương nhằm thực hiện tốt việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Nhiệm vụ về CCHC được gắn với việc thực hiện chuyên môn và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân. Đặc biệt là của người đứng đầu cơ quan. Năm 2023 hướng trọng tâm vào công tác CCHC là tăng cường giải quyết Thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhằm xây dựng phát triển Chính quyền điện tử.
Trong 06 tháng đầu năm 2023, UBND phường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ cụ thể: Tổ chức tuyên truyền công tác CCHC băng nhiều hình thức khác nhau: trên hệ thống loa truyền thanh, păng rôn, tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp … Niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường để các tổ chức, cá nhân đến làm việc theo dõi. Công khai số điện thoại của Chủ tịch, Phó chủ tịch và hộp thư điện tử của chủ tịch UBND phường, bố trí hộp thư góp ý tại trụ sở UBND, để tiếp nhận và xử lý kiến nghị của công dân và tổ chức, có phòng tiếp công dân và lịch tiếp công dân hàng tháng, thực hiện tiếp công dân theo quy định. Trong quá trình thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, UBND phường đã đảm bảo công khai thủ tục hành chính, về mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc của công dân, tổ chức.
Các bộ phận chuyên môn khi tiếp nhận và trả hồ sơ đều có phiếu giao nhận hồ sơ, phiếu trả kết quả, phiếu hướng dẫn cho người dân chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết liên quan đến hồ sơ cần giải quyết theo đúng quy định, cuối ngày làm việc tiến hành cập nhật sổ sách, kiểm tra các loại hồ sơ cần xử lý để có hướng tham mưu cho Lãnh đạo giải quyết kịp thời, không để người dân đi lại nhiều lần.
- Kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/6/2023) cụ thể:
- Tổng số hồ sơ tiếp nhận : 2.158 hồ sơ
- Tổng số hồ sơ đúng hạn : 920 hồ sơ
- Tổng số hồ sơ trước hạn :1.235 hồ sơ
- Tổng số hồ sơ chưa đến ngày trả kết quả: 03 hồ sơ
- Bên cạnh đó: Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/6/2023 UBND phường đã tiếp nhận: Hồ sơ trực tuyến: 1.210 hồ sơ trong đó:
+ Hồ sơ một phần: 463 hồ sơ
+ Hồ sơ toàn trình: 747 hồ sơ
- Cập nhập lên Igate 2.158/2.158 hồ sơ đạt 100%
- Tình hình việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích là : 379 hồ sơ.
UBND phường luôn duy trì các kỳ họp giao ban định kỳ hàng tháng để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ nhằm kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đề ra phương hướng thực hiện cho tháng tiếp theo. Giải quyết các công việc của tổ chức và công dân theo đúng pháp luật, đúng thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm; bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời và hiệu quả; thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ở địa phương.
Thái Hồng